[Donjuan] จากเพื่อนกลายเป็นแฟน

ไม่มีความคิดเห็น

จีบเพื่อนได้มั้ย

จีบเพื่อนได้มั้ย

เมื่อก่อนผมมักที่จะใช้วิธีจีบสาวจากความเป็นเพื่อนเสมอๆ เพราะว่าไม่กล้าที่
จะไปขอเบอร์คนที่ไม่รู้จัก เลยคิดว่าจีบคนใกล้ๆตัวนี่แหละ กะว่าจะใช้การ
คลุกวงในไปเรื่อยๆ เธอคงจะชอบเราสักวัน ง่ายกว่าไปจีบคนอื่นๆเยอะเลย

โฮะๆๆๆ ผมคิดผิดถนัด!!!

ผมมีประสบการณ์ตรงหลายครั้งหลายหนเหลือเกินในการที่เริ่มเป็นเพื่อนก่อน
หวังว่าจะได้อยู่ใกล้ๆ เธอ แล้วค่อยๆเปลี่ยนความสัมพันธ์จากเพื่อนไปสู่คนรัก
รู้มั้ยครับว่าผมใช้วิธีนี้จีบสําเร็จได้แค่ครั้งเดียวตลอดชีวิตที่ผ่านมา
แค่ครั้งเดียวจริงๆ นอกนั้นไม่เคยสําเร็จ!!!

จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ผมเคยมีเพื่อนผู้หญิงคนนึงสนิทกันพอสมควร รู้จักกันตั้งแต่
เข้ามหาลัยใหม่ๆ เธอเป็นคนที่สวยมากครับ แต่ว่าบังเอิญผมกับเธอเรียนด้วยกันแทบจะทุกวิชา 
ผมเลยได้เจอเธอบ่อยกว่าคนอื่นๆ ผมเลยคิดว่า " ค่อยๆเริ่มจากความเป็นเพื่อนดีกว่า
แล้วค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ไปทีละนิดๆ" ทําไมผมถึงคิดอย่างนั้นหรือครับ 
ก็เพราะว่าผมไม่อยากที่จะเสี่ยงไง การเริ่มจากความเป็นเพื่อนมันเสี่ยงน้อยกว่า
เราทุกคนรู้ๆกันอยู่

1 เดือนผ่าน 2เดือนผ่าน 3 เดือนผ่าน เราเริ่มสนิทกันมากขึ้น ผมยังคงทําตัวเป็นเพื่อนที่ดีเสมอ nice friend
ผมไม่เคยที่จะแสดงออกให้เธอรู้สึกเลยว่าผมชอบเธอ ผมคุยกับเธอเหมือนกับว่ากําลังคุยอยู่กับเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง
หลังจากนั้นเธอก็เริ่มที่จะมีคนมาจีบมากมาย เธอเล่าให้ผมฟังเสมอๆๆ ในใจผมก็คิดว่า "55 อย่าฝัน
ไปเลยว่าจะจีบติด กูนี่อยู่กับเธอทุกวันโว้ยยย มีโอกาสมากกว่า เดี๋ยวจะค่อยๆแปรเปลี่ยนความสัมพันธ์
จากเพื่อนไปเป็นแฟน ให้มันรู้ซะมั่ง"

แต่ว่าในที่สุด ก็มีคนจีบเธอติดครับ ผมแทบไม่เชื่อเป็นไปได้ยังไง!!! ทําไมเธอยอมไปคบกับ
คนอื่น ทั้งๆที่ผมนั้นเป็นคนที่สนิทกับเธอที่สุด ต่อมาเธอก้อมาเล่าเรื่องแฟนของเธอ
ให้ผมฟังบ่อยๆ เวลาเธอมีปัญหากับแฟน เธอจะโทรมาเล่าให้ผมฟังเสมอๆ เธอร้องไห้
บอกว่าทําไมเค้าต้องทําอย่างนู้น ทําไมต้องทําอย่างนี้ ผมพยายามที่จะปลอบใจเธอ
เป็นห่วงเป็นใยกะว่าเธอจะต้องคิดว่าผมนั้นเป็นคนที่เข้าใจเธอ และเธอก็ต้องเลิกคบ
กับแฟนแล้วมาหาผมแน่ๆ


มันไม่ใช่อย่างนั้น!!! ทุกครั้งที่เธอโทรมาหา ทุกครั้งที่เธอได้ระบายความความเสียใจ
ทุกครั้งที่ผมปลอบเธอ เธอก็กลับไปหาแฟนเธอทุกครั้ง ความเป็นเพื่อนของเราไม่เคยมี
โอกาสได้พัฒนาไปเป็นอย่างอื่น

รู้มั้ยครับว่าในครั้งแรกที่คุณเจอกับสาวๆ สาวๆเค้าจะจัดให้คุณอยู่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสาม
กลุ่มนี้

"ไม่เอาไม่ยุ่ง" "เพื่อน" "มีโอกาสที่จะเป็นแฟน"

และพวกเธอจะจัดคุณให้อยู่กลุ่มใดกล่มหนึ่งภายในนาทีแรกที่คุณคุยกับเธอ!!!
และเวลาพวกเธอจัดคุณเข้าไปในกลุ่มไหนแล้ว แม่_ยากที่คุณจะเปลี่ยนไป
อยู่กลุ่มอื่น เพราะฉะนั้นเลือกให้ดีว่าคุณจะอยู่กลุ่มไหน

โอกาสที่จะเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟนไม่ใช่ว่าไม่มี มันมีโอกาสอยู่แต่ว่ามันไม่ใช่
เทคนิคที่ดีที่ควรใช้ มีหลายสาเหตุด้วยกัน

1.มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพื่อนก็คือเพื่อน หมายความว่าเป็นคนที่เข้ากันได้ 
รู้สึกสบายๆเมื่ออยู่ด้วยกัน เป็นคนที่แชร์ความรู้สึกกันได้แทบทุกอย่าง
แต่ว่าไม่ไช่ในด้านโรแมนติก คุณไม่เล่นหูเล่นตากับเพื่อนคุณใช่มั้ยครับ
คุณไม่จูบเพื่อนคุณ คุณอาจจะไม่มองเพื่อนก็ได้เวลาคุย แต่สําหรับคู่รักมันไม่ใช่
เธอไม่สามารถเอาเพื่อนมาเป็นแฟนได้เพราะว่าถ้าทําไปเธอจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่ไม่ดี 
พวกเอาผู้ชายไปทั่วไม่เว้นแต่เพื่อนของตัวเองเธอนั้นจะต้องคิดหนักว่าเมื่อคุณกับเธอเป็นแฟนกันแล้ว 
มันอาจจะไปทําลายความเป็นเพื่อนที่ดีกันภายหลังได้

note--ครั้งเดียวที่ผมใช้วิธีนี้จีบติดได้ก็เป็นเพราะว่าเธอไม่ได้มองผมเป็นเพื่อนตั้งแต่แรก
เธอนั้นบอกผมว่าเธอรู้สึกบางอย่างกับผมตั้งแต่ตอนแรกแล้ว พูดง่ายๆคือถ้าคุณจะใช้
วิธีนี้ได้สําเร็จเธอจะต้องเริ่มชอบคุณตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ใช่คุณเริ่มจากศูนย์ ไม่อย่างนั้น
โอกาสจะน้อยมาก

2. มันเสียเวลา การที่คุณพยายามเป็นเพื่อนกับเธอก่อน แล้วค่อยมาจีบทีหลังเป็นเรื่อง
ที่เสียเวลาโคตรๆ และมันก็ไม่ได้มีหลักประกันว่าคุณจะสามารถจีบเธอติดได้ คุณอาจจะต้อง
เสียเวลาหลายๆเดือนเพื่อที่จะรู้เพียงแค่ว่าเธอกับคุณเป็นได้แค่เพื่อนกัน ทําไมคุณต้องไปใช้
วิธีที่เสียเวลาและยุ่งยากกว่าเดิม

3. มันไม่จําเป็น เพราะว่าถ้าคุณแสดงให้เธอรู้ได้ว่าคุณเป็น dj ตั้งแต่แรก มันไม่มี
เหตุผลอะไรที่จะเริ่มจากการเป็นเพื่อน ผู้หญิงทุกคน ยํ้าว่าทุกคน!!! ไม่สามารถ
ต้าน dj ได้ไม่ว่าจะสวยแค่ไหนก็ตามแต่ ถ้าเธอรู้สึกได้ว่าคุณเป็น dj เธอจะเปิดใจ
ให้คุณเอง ไม่ต้องมาเริ่มเป็นเพื่อนให้ยุ่งยาก

เคล็ดลับที่สําคัญที่สุดก็คือถ้าจะจีบสาวนั้นเราจะต้องให้เธอรู้สึก ปลอดภัย สบายๆ
เมื่ออยู่กับเราเหมือนอยู่กับเพื่อนเธอแต่ในขณะเดียวกันแสดงความสนใจทางเพศออกมา
เหมือนแฟนเธอ เช่น มองตากับเธอนานกว่าปกติเล็กน้อย สัมผัสเธอบ้าง เวลาคุย
โน้มตัวไปหาเธอ การทําเช่นนี้จะทําให้เธอไม่สามารถจัดคุณเข้าไปในกลุ่มเพื่อนได้เนื่องจากคุณ
ไม่ได้ทําตัวแบบเพื่อน แต่เธอก็รู้สึกสบายๆเหมือนอยู่กับเพื่อน ไม่ใช่เหมือนอยู่กับคนแปลกหน้า
เพราะฉะนั้นมันก็เหลืออยู่แค่กลุ่มเดียวที่เธอจะจัดให้คุณไปอยู่ 
นั่นคือกลุ่มที่เธอสนใจจะเป็นแฟนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น